Tin mua bán. Chi tiết >>>

Tiêu đề : Thị trường vay tiêu dùng tại Việt Nam – Thị trường tiềm năn...

Nội dung : tín dụng tiêu dùng của Việt Nam chỉ mới ở trong giai đoạn đầu
phát triển và tiềm năng rất lớn. Hiện tỷ lệ tín dụng thanh toán bình quân
của Việt Nam chiếm khoảng 5-6% GDP (tại Mỹ 17-18% GDP)



Hiện nay, hàng triệu dân cư có thu nhập trung bình, thấp tại Việt Nam có
nhu cầu shopping lớn, đặc biệt là các dòng sản phẩm như xe máy, điện thoại
di động, hàng điện tử… Tuy nhiên, do khả năng kinh tế eo hẹp mà đối tượng
này không thể trả hết tiền ngay & hình thức cho vay tại điểm bán đã đáp ứng
được nhu cầu cấp thiết này.

Chuyên gia tài chính, tín dụng thanh toán tiêu dùng nước ta – tiến sĩ Đinh
Thế Hiển – cho rằng tín dụng thanh toán tiêu dùng của nước ta chỉ mới trong
giai đoạn đầu phát triển & tiềm năng rất lớn. Hiện tỷ lệ tín dụng thanh
toán bình quân của nước ta chiếm gần 5-6% GDP (tại Mỹ 17-18% GDP). Dự đoán
trong 5 năm tới, tỷ lệ này rất có thể đạt đến mức 10% GDP, tức tăng ở mức
20%/năm. Riêng tăng trưởng cho vay vốn hàng tiêu dùng sẽ tăng khoảng 15-17%
trong 3 năm tới.

Tiến sĩ Đinh Thế Hiển phân tích dịch vụ cho vay vốn tại điểm bán đang sẵn
có xu hướng ngày càng phát triển, do nhu cầu chi tiêu của cư dân ngày càng
cao và những tiện ích của dịch vụ này mang lại. Người chi tiêu và sử dụng
chỉ cần trả trước một phần tiền mua hàng, phần khiến cho sẽ được NH hoặc tổ
chức kinh tế thanh toán. tuy vậy, NH chỉ cho vay vốn những khoản lớn và thủ
tục đòi hỏi khắc khe. Nhưng với các công ty tài chính thì giấy tờ thủ tục
lại dễ hơn. Người tiêu dùng chỉ cần chứng minh thư nhân dân, không cần thế
chấp tài sản là rất có thể vay tiền để mua món hàng cho chính bản thân mình.

Ông Friedrich Weiss – Tổng giám đốc Tập đoàn Home Credit – một trong những
doanh nghiệp kinh tế tiên phong trong lĩnh vực cho vay tại điểm bán, cho
biết khoảng 20% giới trẻ tại Việt Nam chưa có thu nhập và khả năng shopping
cao, đó là những khách hàng tiềm năng mà công ty đang hướng tới.

Ưu điểm của vay tại điểm bán là cung cấp phương án tài chính cho dân cư có
thu nhập trung bình, thấp có yêu cầu nhưng không đủ điều kiện kèm theo vay
tại các NH. ở bên cạnh đó, các khoản vay tại điểm bán được cung cấp bởi
doanh nghiệp tài chính cũng góp phần hạn chế thị trường tín dụng thanh toán
đen, kích thích chi tiêu và sử dụng và góp sức đáng kể vào tình hình tăng
trưởng kinh tế tài chính.

Ngày nay, tính trách nhiệm & minh bạch được các tổ chức tín dụng thanh toán
chăm sóc bậc nhất. Đây cũng là yếu tố đưa ra quyết định mức độ tín nhiệm
của khách hàng riêng với một doanh nghiệp tài chính. kề bên sản phẩm đa
dạng, niêm yết công khai lãi suất vay, quy trình duyệt hồ sơ nhanh thì ngôn
ngữ ở trong HĐ phải rõ ràng, dễ hiểu. Điển hình của tính trách nhiệm & minh
bạch có thể kể đến Home Credit, bởi hơn 80% khách hàng đánh giá ngôn ngữ ở
trong hợp đồng Home Credit sử dụng dễ hiểu và đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư
vấn khách hàng tận tình & chu đáo.

Theo bà Nguyễn Thu Hà, Nguyên Phó tổng giám đốc NH Vietcombank, để bảo vệ
mình, khách hàng cần tăng cường nhận thức về lợi ích của cho vay vốn chi
tiêu và sử dụng, trau dồi kiến thức về pháp luật để tự bảo vệ quyền lợi của
mình và cần tăng cường trách nhiệm thanh toán nợ nần đúng hạn.
Xem thêm:Làm thế nào để có thể vay tín chấp theo lương tại Quảng
Bình.

Mail : contact@mrthang.vn

Dấu thời gian : 14/08/2018 19:43:20