Tin mua bán. Chi tiết >>>

Tiêu đề : Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp và bền vững không
phải ai cũng có thể làm được

Nội dung : Kinh nghiệm cho Môi giới {Bất động sản|Nhà đất|Địa ốc|Chung cư|
Căn hộ|Đất nền} mới vào nghề và những sai lầm đầu tiên hay mắc phải

Nghề môi giới {Bất động sản|Nhà đất|Địa ốc|Chung cư|Căn hộ|Đất nền} là
mấu chốt của thị trường BĐS ngày nay và cũng là cầu nối trung gian quan
trọng cho đại bộ phận người bán và người mua.
Cùng với đó, nguồn nhân lực môi giới BĐS ngày nay luôn trong tình trạng
thiếu và cần được bổ sung. Để trở thành một nhà môi giới chuyên nghiệp và
bền vững không phải ai cũng có thể làm được.
Khái niệm môi giới BĐS dễ hiểu nhất là một cấp cao hơn của bán hàng thông
thường. Các sản phẩm mà các môi giới BĐS bán ra đều có giá trị rất lớn, đòi
hỏi họ phải có những kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, đối với những môi giới
BĐS mới vào nghề họ thường gặp phải những sai lầm giống nhau. Qua bài viết
này, Tôi muốn chia sẻ cho bạn, những người mới bước chân vào nghề môi giới
BĐS những cái nhìn khách quan hơn về những sai lầm thường gặp để rút ra
được những bài học đi đến thành công cho bản thân.


Tham khảo thêm phần mềm đăng tin Bất động sản tại Website :
{http://www.allproject.net/|
http://pngocluan.blogspot.com/2014/07/phan-mem-ang-tin-bat-ong-san-ang-tin-tu.html|
http://phanmembds.vn/}

Thụ động trong việc tìm kiếm sản phẩm


Hầu hết các môi giới BĐS hiện nay đều vướng vào một thực trạng đó là quá bị
động trong việc tìm kiếm sản phẩm. Trước hết muốn có được giao dịch, đòi
hỏi người làm môi giới cần phải trau dồi rất nhiều kỹ năng để thẩm định -
đàm phán - thuyết phục - phân tích thị trường với người bán nhà. Có được
một sản phẩm tốt tức là bạn đã nắm trong tay 60% sự thành công trong hoạt
động giao dịch.

Tuy nhiên, những môi giới mới vào nghề thường rất bị động trong việc đi tìm
kiếm sản phẩm, một phần tâm lý của nhân viên mới, một phần tâm lý có thể
bán hàng nhanh chóng qua nhiều kênh đăng tin bất động sản FREE.



Không biết nắm bắt nhu cầu khách hàng


Lòng tin của khách hàng là một phạm trù đặc biệt quan trọng trong việc
quyết định đến việc hoàn tất giao dịch. Tuy nhiên, rất nhiều môi giới không
quan tâm tới điều đó. Họ ngồi hàng giờ liền tại văn phòng và trả lời những
cuộc gọi từ khách hàng một cách hời hợt theo cách để khách hàng tự tìm đến
mình, không hề gặp gỡ khách hàng trực tiếp và sau đó chán nản vì không có
được một giao dịch nào trong thời gian dài.

hotline Phần mềm đăng tin VFP

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng là mấu chốt của việc giao dịch BĐS

Điều bạn cần làm đó là sử dụng kỹ năng của mình để sắp xếp được một cuộc
gặp mặt, nói chuyện với họ bằng một thái độ tích cực và thật lòng để tìm ra
điều mà khách hàng thực sự muốn là gì, dẫn đến việc đáp ứng nhu cầu của
khách hàng một cách tốt nhất, thậm chí còn có thể ảnh hưởng rất tích cực
sau khi hoàn thành giao dịch.



Không có kiến thức chuyên môn và Bán giá chênh lệch quá cao


Rất nhiều người chọn nghề môi giới BĐS bởi họ nghĩ đây là một việc vô cùng
đơn giản, không cần chuyên môn và có thể ứng tuyển tràn lan ở bất cứ sàn
giao dịch nào. Tuy nhiên, đối với bất cứ nghề nào, không có kiến thức
chuyên môn đồng nghĩa với việc không thể tư vấn cặn kẽ cho khách hàng và
không thể bán được sản phẩm. Trong khi đó, mấu chốt của sự thành công trong
nghề môi giới BĐS chính là kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng chuyên môn
vững vàng mới có thể giao dịch được và trụ vững trong nghề.

Một sai lầm nữa mà nhiều môi giới gặp phải đó là không bán đúng giá sản
phẩm. Bản chất của nghề môi giới BĐS là nghề được hưởng thù lao từ chính số
tiền hoa hồng trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán. Do đó,
rất nhiều môi giới đã lợi dụng điều này để nâng cao giá bán lên để % hoa
hồng được nhận cao hơn. Việc bán giá cao để ăn chênh lệch chỉ khiến cho
khách hàng mất niềm tin vào những người làm nghề môi giới và dễ dàng mất
khách hàng khi họ phát hiện ra rằng mình đã bị "hớ" không ít từ môi giới.



Không PR thương hiệu cá nhân


Nhiều môi giới mới vào nghề nghĩ rằng chỉ cần hoàn tất 1 giao dịch nghĩa là
đã có được % hoa hồng và cuộc mua bán đến đây là kết thúc. Tuy nhiên, bản
chất của việc bán hàng đó là một chuỗi mối quan hệ lâu dài, bạn bán một căn
hộ chất cho khách hàng 1, khách hàng 1 sẽ giới thiệu bạn tới nhiều khách
hàng khác… Do đó, khi thực hiện quá trình giao dịch, bạn cần PR thương hiệu
cá nhân của mình để khách hàng có thể nhớ bạn là ai và tiếp tục giao dịch
lại với bạn hoặc giới thiệu bạn với những khách hàng tiềm năng khác.

nam bat nhu cau khach hang

PR thương hiệu cá nhân là điều cần thiết trong thị trường BĐS

Tóm lại


Bất kể một nghề nào cũng phải có sự bắt đầu, có những sai lầm mới có những
thành công. Do đó, với một người môi giới BĐS mới vào nghề, chắc chắn cần
phải nắm rõ những nguyên tắc làm việc để phát triển một thị trường BĐS bền
vững và lành mạnh, đồng thời xây dựng được một chỗ đứng lâu dài trong xã
hội hiện đại.


Mail : pngocluan@gmail.com

Dấu thời gian : 01/08/2018 21:28:14